Công an xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai triển khai mô hình “Con nuôi Công an xã”

Xã Kim Sơn là một xã thuộc khu vực III (xã đặc biệt khó khăn) thuộc huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, gồm có 17 thôn với 1.885 hộ/8.183 nhân khẩu, 12 dân tộc cùng chung sống (Kinh, Tày, Dao, Mông, Nùng, Giáy, Xa Phó, Thái, Mường, Hà Nhì, Raglai, Thu Lao). Người dân nơi đây chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và chăn nuôi nhỏ lẻ, đời sống còn gặp nhiều khó khăn,  trình độ nhận thức của người dân không đồng đều, nên có những hạn chế nhất định.

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an về việc xây dựng Công an xã, thị trấn, Công an xã Kim Sơn được bố trí, sắp xếp 05 đồng chí, trong đó 01 đồng chí Trưởng Công an xã phụ trách công tác chung, 04 đồng chí thực hiện công tác kiêm nhiệm. Trong điều kiện làm việc còn nhiều khó khăn, hạn chế về cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ công tác và địa bàn, nhưng dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Công an tỉnh theo phương châm:“Không kêu khó, không kêu khổ, bằng mọi cách phải hoàn thành nhiệm vụ được giao, phát huy tinh thần, trách nhiệm của người chiến sỹ Công an nhân dân”, trong những năm qua, tập thể Công an xã Kim Sơn luôn đoàn kết, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và Lãnh đạo Công an huyện Bảo Yên các chương trình, kế hoạch đảm bảo an ninh chính trị, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; thường xuyên bám sát cơ sở, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đồng thời tuyên truyền Nhân dân loại bỏ dần dần các hủ tục lạc hậu, không còn phù hợp. Đến nay, trình độ nhận thức và đời sống của người dân xã Kim Sơn cơ bản được cải thiện; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã ngày càng được củng cố và giữ vững.

Công an xã Kim Sơn ra mắt mô hình “Con nuôi Công an xã Kim Sơn” và trao kinh phí hỗ trợ em Hoàng Thị Mai Hoa, sinh năm 2008, HKTT thôn 7AB, xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai có hoàn cảnh khó khăn

Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở, Công an xã Kim Sơn còn triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các phong trào thi đua, Cuộc vận động do Bộ Công an và Công an tỉnh Lào Cai, Công an huyện Bảo Yên phát động. Vừa qua, Công an xã Kim Sơn đã triển khai mô hình“Con nuôi Công an xã Kim Sơn” mang ý nghĩa thiết thực. Đây là mô hình nhận đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cụ thể là em Hoàng Thị Mai Hoa, sinh năm 2008 ở thôn 7AB, xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Em Hoa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mẹ bị sang chấn tâm lý, không có sức lao động, thường xuyên đi lại lang thang trên địa bàn xã; em có một chị gái hiện đang lao động tại địa phương khác, rất ít khi về nhà. Hiện nay, Hoa và em trai đang sống cùng bà ngoại tuổi cao, sức yếu; sinh hoạt hàng ngày của 3 bà cháu trông chờ vào 3 sào ruộng do Hoa nhờ người cày bừa và tự mình đi đổi công, cấy, gặt. Do điều kiện hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà ở cách xa trường học, phương tiện đi học của Hoa chỉ là chiếc xe đạp đã cũ, thường xuyên bị hỏng, nên khả năng dẫn đến việc em Hoa phải bỏ học là rất cao. Nắm được hoàn cảnh khó khăn của gia đình em Hoa, Công an xã Kim Sơn đã đến thăm hỏi, động viên và nhận đỡ đầu, hỗ trợ em Hoa mỗi tháng 500.000 đồng để em có thêm chi phí sinh hoạt, học tập; đồng thời thường xuyên động viên, giáo dục, giúp đỡ, tiếp thêm động lực để em Hoa thêm vững tin trong học tập và cuộc sống.         

Đây là mô hình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là sự đồng hành, phối hợp chặt chẽ giữa Công an xã Kim Sơn với gia đình và nhà trường trong việc động viên hỗ trợ em Hoàng Thị Mai Hoa được đến trường và phấn đấu vươn lên trong cuộc sống; là việc tốt tiêu biểu của Công an xã Kim Sơn góp phần lan tỏa việc làm ý nghĩa, nhân văn trong đời sống xã hội./.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất