- Bước 1: Cá nhân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật - Bước 2: Nộp hồ sơ tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đề nghị đăng ký thường trú. - Bước 3: Khi tiếp nhận hồ sơ cán bộ quản lý xuất nhập cảnh kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ: + Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì in giấy biên nhận hẹn ngày trả kết quả và trao cho người nộp hồ sơ; + Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ làm lại. - Bước 4: Người Việt Nam định cư ở nước ngoài trực tiếp nhận công văn trả lời tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đề nghị đăng ký thường trú hoặc nhận qua đường bưu điện.
Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức xác minh và gửi văn bản đề xuất giải quyết thường trú (kèm hồ sơ) về Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an.
Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận văn bản đề xuất giải quyết thường trú (kèm hồ sơ) của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an có trách nhiệm xác minh, giải quyết.
Nếu đề nghị nhận kết quả qua bưu điện thì thực hiện theo hướng dẫn của bưu điện và trả phí dịch vụ chuyển phát.
a
Không
Luật 68/2020/QH14 Số: 68/2020/QH14
Thông tư 55/2021/TT-BCA Số: 55/2021/TT-BCA
Thông tư 56/2021/TT-BCA Số: 56/2021/TT-BCA
Đăng ký, Quản lý cư trú / Mức độ 2
Quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo / Mức độ 2