Cục Cảnh sát QLHC về TTXH trao thẻ CCCD gắn chip thứ 50 triệu cho công dân
Đ/c Thượng tá Tô Anh Dũng, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát QLHC về TTXH trao thẻ thẻ CCCD gắn chip thứ 50 triệu cho công dân Trần Quang Huy

Tính từ ngày 1/3/2021 triển khai 2 hệ thống đến nay (gần 8 tháng), với sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH từ Trung ương tới địa phương đã hoàn thành “Chiến dịch” cấp CCCD gắn chip. Thẻ CCCD gắn chip được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt, an toàn, bảo mật. Đây là nỗ lực rất lớn từ Bộ Công an, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an các đơn vị, địa phương; cũng như sự phối hợp từ nhiều Bộ, ngành trong việc đẩy nhanh tiến độ sản xuất, in trả thẻ CCCD gắn chip cho người dân giữa bối cảnh tác động khó khăn bởi đại dịch COVID-19 hiện nay. 

Chia sẻ cảm nhận của mình, anh Trần Quang Huy cho biết: “Thật sự rất bất ngờ khi được Cục Cảnh sát QLHC về TTXH thông báo mình là người có CCCD gắn chip thứ 50 triệu. Đây cũng là niềm vui của mình.Với chiếc thẻ CCCD gắn chip được tích hợp nhiều tiện ích sẽ thay thế rất nhiều loại giấy tờ sau này đi kèm, cũng như thuận lợi trong quá trình sau này mình có sử dụng giao dịch”.

Đồng chí Thượng tá Tô Anh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát QLHC về TTXH nhấn mạnh: với mục tiêu và chủ trương lớn của Chính phủ về chuyển đổi số, việc Bộ Công an đã hoàn thành Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD, thì đây là nền tảng rất quan trọng để thời gian tới đây, Bộ Công an sẽ đẩy mạnh việc chuyển đổi số trên nền tảng Cơ sở DLQG về dân cư, Cơ sở dữ liệu CCCD và thẻ CCCD gắn chíp. Trong đó, Bộ Công an đẩy nhanh việc xây dựng hệ thống định danh và xác thực điện tử trên nền tảng Cơ sở DLQG về dân cư, Cơ sở dữ liệu CCCD và Cơ sở dữ liệu Quốc gia về xuất, nhập cảnh. Bộ Công an đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định quy định về định danh và xác thực điện tử để cung cấp hoạt động định danh và xác thực đối với công dân. Với việc Bộ Công an cung cấp định danh gốc để các cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng vào dịch vụ công và các lĩnh vực khác. Trong thời gian tới, Bộ Công an thúc đẩy triển khai các ứng dụng khai thác dữ liệu trong chip điện tử, trước mắt là với các đối tác ngân hàng, tài chính, thanh toán điện tử… góp phần hạn chế rủi ro về tín dụng, quản lý khách hàng, mở rộng khả năng kinh doanh của khối ngân hàng, hạn chế việc đánh cắp tài khoản giúp giảm chi phí cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp..thẻ CCCD gắn chip điện tử xứng đáng là một “chiếc thẻ thông minh”, “quyền lực” và “bảo mật” góp phần rất lớn vào công tác phòng chống dịch Covid-19 và chuyển đổi số quốc gia.
Phấn đấu trong năm 2021, Cục Cảnh sát QLHC về TTXH sẽ cấp thẻ CCCD gắn chip cho công dân đủ điều kiện với dự kiến khoảng 70 triệu thẻ và trong tháng 11/2021 sẽ hoàn thành việc thu nhận, in sản xuất trả thẻ với khoảng 5 triệu thẻ cho công dân tại Thành Phố Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh./. 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất