Triển khai các ứng dụng, tiện ích trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và thẻ Căn cước công dân gắn chip
Thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử

Thẻ CCCD gắn chip điện tử do Bộ Công an phát hành được coi là một trong những thẻ CCCD tiên tiến, hiện đại trên thế giới với nhiều tính năng, tiện ích và thẩm mỹ đẹp.

Các ứng dụng, tiện ích trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và thẻ CCCD gắn chip góp phần đơn giản hóa các thủ tục hành chính, phục vụ Nhân dân thực hiện các thủ tục, giao dịch được thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức. Đặc biệt với tình hình phòng chống dịch cấp bách như hiện nay, nếu được cập nhật đầy đủ thông tin, công dân có thể sử dụng duy nhất thẻ CCCD gắn chip để quét mã QRcode thực hiện nhiều tiện ích trên thẻ như:
- Thông tin thẻ xanh, tiêm chủng, giấy đi đường, thông tin xét nghiệm, giấy phép lái xe, thông tin về hưởng Chính sách theo NQ68/NQ-CP và nhiều tiện ích khác.
- Thông tin người phụ thuộc đi cùng với người có CCCD gắn chip (con chưa đủ 14 tuổi, người mất năng lực hành vi dân sự,…).

Tích hợp các mũi tiêm chủng dịch COVID-19.

Tích hợp các mũi tiêm chủng dịch COVID-19.

Ứng dụng này còn có những tính năng ưu việt như:
+ Tiết kiệm không tốn kinh phí đầu tư hệ thống, chỉ cần sử dụng phần mềm và ứng dụng do Bộ Công an phát hành.
+ Dữ liệu Công dân được đối sánh với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư qua quy trình xác minh đảm bảo chính xác. Với công dân được tiêm 2 mũi sẽ được tích hợp thẻ xanh, tiêm 1 mũi được tích hợp thẻ vàng trên thẻ CCCD gắn chip.
+ Dữ liệu công dân được bảo đảm tuyệt đối, khi các cá nhân, tổ chức không thể đọc và sao lưu dữ liệucá nhân, dữ liệu được tích hợp của công dân.

Thẻ CCCD gắn chíp với những tiện ích sử dụng trong công tác phòng, chống dịch

Thẻ CCCD gắn chíp với những tiện ích sử dụng trong công tác phòng, chống dịch

+ Các tổ chức, doanh nghiệp và công dân có thể dễ dàng đăng ký điểm checkpoint  nhà mình hoặc dán trên các trụ sở, cơ quan, doanh nghiệp, siêu thị, nơi công cộng và bất cứ nơi nào. Sử dụng chức năng quản lý điểm checkpoint, doanh nghiệp, tổ chức có thể theo dõi, quản lý về nguy cơ lây nhiễm COVID-19 của cán bộ, nhân viên và khách ra vào trụ sở cơ quan để chủ động đưa ra các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, kịp thời...
+ Dữ liệu trên hệ thống có thể được cập nhật, bổ sung từ rất nhiều nguồn vào hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư như: Dữ liệu từ các tổ chức, doanh nghiệp, dữ liệu y tế, thông tin tiêm chủng, F0, F0 khỏi bệnh, kê khai y tế...

Tính đến hết tháng 9/2021, Cục Cảnh sát QLHC về TTXH, Bộ Công an đã cấp trả khoảng 45 triệu thẻ Căn cước công dân gắn chip cho người dân. Ứng dụng này cùng với nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được sử dụng sẽ góp phần hiệu quả vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

 
 


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất