Họp Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ tháng 4/2023

Sáng 28/4/2023, tại Hà Nội, Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ đã tổ chức phiên họp tháng 4/2023. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ chủ trì phiên họp. Cùng dự có Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành cùng các thành viên trong tổ công tác, đại diện một số đơn vị chức năng của Bộ Công an.

Đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Báo cáo tại cuộc họp nêu rõ: Tháng 4/2023, các bộ, ngành, thành viên Tổ công tác đã rất chủ động trong công việc được giao. Đối với 26 nhiệm vụ cụ thể, Tổ công tác đã kết luận, thống nhất tại hội nghị giao ban tháng 3/2023, đến nay cơ bản hoàn thành 7 nhiệm vụ và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện 14 nhiệm vụ. Nổi bật là vai trò của Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam... tích cực triển khai các nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Nhấn mạnh những nội dung chính trong phiên làm việc, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu các thành viên trong Tổ công tác tập trung rà soát lại những công việc chậm tiến độ trong tháng 4/2023, thống nhất triển khai, hoàn thành các nhiệm vụ trong tháng 5/2023.

Theo đồng chí Bộ trưởng, đây là mốc thời gian rất quan trọng, cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ, tạo tiền đề để sơ kết, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Đề án trong 6 tháng đầu năm 2023. “Tập trung thống nhất triển khai những dịch vụ đã công bố với Chính phủ, người dân nhưng vẫn chưa triển khai nhân rộng trên toàn quốc với 2 dịch vụ công liên thông; rà soát, sửa đổi các thông tư, văn bản pháp luật thuộc thẩm quyền liên quan đến xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi giải quyết các thủ tục hành chính để các địa phương công bố” - Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh.

Đồng chí Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ điều hành tham luận tại Hội nghị

Tại cuộc họp, dưới sự điều hành của Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc, các đại biểu đã phân tích, đánh giá và đưa ra những giải pháp để tiếp tục thực hiện Đề án 06 đạt hiệu quả cao hơn nữa trong thời gian tới. Lần lượt các đơn vị gồm: Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Nội vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính… đã tham luận, chỉ ra những tồn tại và đề xuất các giải pháp thực hiện, giải quyết các phần việc được giao. Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo, liệt kê bộ, ngành nào còn bao nhiêu nhiệm vụ chưa hoàn thành để đốc thúc triển khai. Đối với 2 dịch vụ công trực tuyến liên thông được thực hiện tại Hà Nội và Hà Nam, cần sớm nhân rộng ra toàn quốc.

Kết luận phiên làm việc, đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an biểu dương các thành viên trong Tổ công tác đã phát huy trách nhiệm, tinh thần làm việc, phối hợp chặt chẽ, giúp Ban chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ thực hiện Đề án 06. Các bộ, ngành, địa phương đã quyết liệt triển khai những nhiệm vụ được phân công, chuyển trạng thái xã hội, như Hà Nội, Hà Nam, Bình Dương, Thừa Thiên - Huế… Kết quả trong tháng đã có sự chuyển biến rất nhiều so với những tháng trước đó.

Đối với Bộ Công an, tiếp tục cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp, định danh điện tử. Những biến động dân cư từ cấp tổ, thôn, xã, phường, đang được lực lượng Công an quản lý dữ liệu theo đúng tiêu chí “đúng, đủ, sạch, sống” phục vụ kinh tế - xã hội. Hiện nay, Bộ Công an đã cấp hơn 80 triệu CCCD gắn chíp, trong thời gian sớm nhất “phủ sóng” CCCD trên cả nước. Dù số lượng người dân hiện nằm trong diện cấp CCCD còn ít, nhưng việc cấp cho số đối tượng này lại vô cùng khó khăn, vất vả. Lực lượng Công an cơ sở, các cấp trèo đèo lội suối, tìm dân, đến với dân để phục vụ, cấp CCCD cho người dân, để “không ai bị bỏ lại phía sau”. Bộ Công an tiếp tục phối hợp, hỗ trợ Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp CCCD, cập nhật lịch sử thường trú cho học sinh phục vụ cho kỳ thi sắp tới.

Đồng chí Bộ trưởng Tô Lâm cũng đề nghị các thành viên trong Tổ công tác đẩy mạnh các giải pháp phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; giải quyết những vấn đề mang tính “điểm nghẽn” về hạ tầng, an ninh, an toàn. Cùng với đó, nhiều nhiệm vụ trong việc hoàn thiện Đề án xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia cũng được Bộ trưởng Tô Lâm giao cụ thể tới các thành viên trong Tổ công tác thuộc từng bộ, ngành./.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất