Công an tỉnh Đắk Nông quyết liệt chỉ đạo thực hiện cấp CCCD trong dịp lễ 30/4 và 01/5 - Có 4 xã, thị trấn hoàn thành việc cấp CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, sự vào cuộc của các cấp, các ngành, nhất là vai trò nòng cốt, tích cực của lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội của tỉnh, huyện và Công an cấp xã. Đặc biệt là đoàn công tác của đồng chí Đại tá Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông kiểm tra, động viên Công an cấp xã thực hiện công tác rà soát công dân trước khi tiến hành lên kế hoạch thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân cho người dân trong dịp lễ 30/4 và 01/5. Lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo Công an các huyện, thành phố thành lập 11 tổ công tác phục vụ cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp và cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân thường trú, tạm trú, công dân ngoài địa phương đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh Đắk Nông trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 01/5.

Với tinh thần không có ngày nghỉ, vì Nhân dân phục vụ, phương châm: “còn dân còn phục vụ” tạo điều kiện tối đa nhất cho công dân chưa làm cấp CCCD và định danh điện tử trong dịp nghỉ lễ này. Trong đó, mỗi huyện thành lập 1 tổ công tác, riêng Công an Thành phố Gia Nghĩa thành lập 3 tổ công tác và Công an huyện Krông Nô thành lập 2 tổ công tác, vừa thực hiện cấp CCCD cho công dân trên địa bàn, vừa đi các tỉnh, thành phố khác cấp CCCD cho công dân không có điều kiện về quê làm CCCD. Đặc biệt, những người cao tuổi, người già yếu, bệnh tật đi lại khó khăn được lực lượng Công an đến tận giường bệnh, tận nhà để cấp CCCD, qua đó nhận được sự cảm kích, đánh giá cao của mọi người dân, với tinh thần vì Nhân dân phục vụ của lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông. Đồng thời thực hiện tốt phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” mục tiêu rà soát không bỏ sót một công dân nào.

Tính đến chiều ngày 01/5/2023, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã có 04 địa phương cấp xã gồm: các xã Long Sơn (huyện Đắk Mil), Buôn Choah (huyện Krông Nô), Đắk R’Moan (thành phố Gia Nghĩa) và thị trấn Đức An (huyện Đắk Song) đã hoàn thành việc thu nhận, cấp căn cước công dân (CCCD) cho 100% công dân đủ điều kiện cấp CCCD trên địa bàn và các xã còn lại đang tích cực, nỗ lực phấn đấu hoàn thành việc thu nhận, cấp CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện trong thời gian sớm nhất, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án 06, phục vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Đồng chí Thượng tá Đình Thanh Tùng, Trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: để đạt được kết quả trên, bám sát chỉ đạo của Bộ Công an, của tỉnh, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố thực hiện tốt vai trò thường trực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và gương mẫu đi đầu trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 và coi đây là mệnh lệnh công tác, là nhiệm vụ, là danh dự của lực lượng Công an nhân dân. Tiến hành khảo sát, đánh giá, phân tích số lượng công dân trong độ tuổi chưa được cấp căn cước công dân, nhất là số công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn nhưng đang cư trú, sinh sống, học tập tại các tỉnh, thành phố khác…trên cơ sở đó xây dựng phương án, kế hoạch tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD cụ thể bảo đảm dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”. Đồng thời, bố trí đủ cán bộ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD, định danh điện tử. Bố trí các tổ thu nhận hồ sơ CCCD, định danh điện tử tại Bộ phận một cửa và đi lưu động, làm tốt việc tuyên truyền, vận động để người dân nắm được thời gian, địa điểm, từ đó sắp xếp công việc đến làm thủ tục. Đối với những công dân đi làm xa, lực lượng Công an cơ sở chủ động liên hệ, kết nối qua mạng xã hội, hướng dẫn công dân hoàn thành việc cấp CCCD, góp phần giúp người dân thuận lợi trong thực hiện các thủ tục hành chính. Đặc biệt trong các dịp lễ, tết, ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật, lực lượng Công an toàn tỉnh với tinh thần vì Nhân dân phục vụ đã duy trì các tổ công tác cấp CCCD lưu động đến tận các khu dân cư, nhà dân để thực hiện việc cấp CCCD và tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt định danh điện tử mức 1 và mức 2.

Đồng chí Đại tá Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, kiểm tra, động viên Công an cấp xã thực hiện công tác rà soát công dân trước khi tiến hành lên kế hoạch thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho người dân trong dịp lễ 30/4 và 01/5

Đồng chí Trung tá Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, kiểm tra, động viên Công an cấp xã

Một số hình ảnh các Tổ công tác về đích ngày 01/5/2023

Tổ công tác Công an xã ĐắkR Moan - Thành phố Gia Nghĩa

Tổ Công tác Công an xã Buôn Choah - Huyện Krông Nô

 

Tổ công tác Công an Thị trấn Đức An - Huyện Đắk Song

Tổ công tác Công an xã Long Sơn - Huyện Đắk Mil

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất