Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp với Công an TP. Hà Nội tuyên truyền Luật Căn cước tại Trường Trung học cơ sở Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực thi hành vào ngày 01/7/2024, để đẩy  mạnh tuyên truyền về Luật Căn cước trên đại bàn TP. Hà Nội, sáng ngày 10/5/2024, Cục Cảnh sát QLHC về TTXH đã phối hợp với Công an TP. Hà Nội tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về Luật Căn cước tại Trường Trung học cơ sở Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.


Tại buổi tuyên truyền, hơn 2.700 học sinh cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường THCS Nghĩa Tân đã được nghe giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật Căn cước năm 2023. Đặc biệt là ý nghĩa việc thu nhận hồ sơ cấp Căn cước đối với học sinh dưới 14 tuổi và cảnh báo một số hoạt động tội phạm có liên quan đến Căn cước.

            

Luật Căn cước năm 2023 có nhiều điểm mới như việc đổi tên gọi của thẻ Căn cước công dân thành thẻ Căn cước; bỏ thông tin quê quán và vân tay trên thẻ Căn cước mới, thu thập thông tin sinh trắc học khi công dân làm Căn cước, bổ sung quy định cấp Căn cước điện tử, độ tuổi được cấp thẻ Căn cước...

Thông qua buổi tuyên truyền, các giáo viên và học sinh hiểu hơn về những nội dung mới của Luật Căn cước năm 2023. Từ đó, mỗi giáo viên và học sinh của nhà trường có thể trở thành những tuyên truyền viên tích cực về những điểm mới của Luật Căn cước năm 2023 đến người thân, gia đình, bạn bè.

      

Ngay sau buổi tuyên truyền, Tổ Công tác đã bố trí 01 tổ cấp Căn cước công dân lưu động, thực hiện cấp Căn cước cho các em học sinh đủ tuổi được cấp Căn cước theo quy định để kịp thời phục vụ việc thi chuyển cấp của học sinh./.

 

Mai Hanh

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất