BỘ CÔNG AN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GIAO BAN TRỰC TUYẾN KIỂM ĐIỂM KẾT QUẢ THỰC HIỆN DỰ ÁN CƠ SỞ DỮ LIỆU QUỐC GIA VỀ DÂN CƯ, DỰ ÁN SẢN XUẤT, CẤP, QUẢN LÝ CĂN CƯỚC CÔNG DÂN
Đại tướng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh, trong tháng 5 năm 2021, lực lượng Công an toàn quốc đã triển khai rất nhiều nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chúng ta đã bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp, tích cực tham gia phòng chống đại dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp. Mặc dù trong điều kiện phải thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm như vậy, nhưng chúng ta vẫn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc xây dựng Cơ sở dữ liệu dân cư và cấp Căn cước công dân đạt nhiều kết quả quan trọng. Tính đến ngày 25/5/2021, toàn quốc đã thu nhận hơn 48 triệu hồ sơ cấp căn cước, đạt 96,3% so với mục tiêu đề ra, nhiều địa phương đã về đích hoặc cơ bản hoàn thành và sẵn sàng chi viện cho các địa phương khác như: Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Cao Bằng, Thanh Hóa, Kon Tum, Hà Giang, Điện Biên, Yên Bái... Từ sau Hội nghị trực tuyến ngày 07/5/2021, đến nay các đơn vị, địa phương đã tập trung chuyển trạng thái chiến dịch, trọng tâm là làm sạch dữ liệu dân cư để cấp số định danh cá nhân. Nhiều địa phương cũng đã làm tốt công tác này, như Thái Bình, Hà Tĩnh, Phú Thọ, Ninh Bình, Thừa Thiên Huế, Nam Định, Tây Ninh, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Lạng Sơn. Như vậy, có thể thấy những địa phương làm tốt thì phổ biến kinh nghiệm cho các địa phương khác, những địa phương làm chưa tốt thì đánh giá xem nguyên nhân từ đâu để có giải pháp khắc phục. 

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại điểm cầu TP. Hồ Chí Minh.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại điểm cầu TP. Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cho biết, trong quá trình triển khai hai Dự án, Công an các địa phương đã có nhiều cách làm hay, biện pháp sáng tạo. Nhiều cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, gác lại công việc gia đình, thái độ tốt trong phục vụ Nhân dân. Nhiều đồng chí đã được đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an gửi thư khen, Lãnh đạo Bộ Công an và Ban Giám đốc Công an các tỉnh cũng kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đại tá Phạm Công Nguyên, Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội báo cáo tại Hội nghị

Đại tá Phạm Công Nguyên, Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội báo cáo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá công tác làm sạch dữ liệu hiện nay và các giải pháp để hoàn thành mục tiêu làm sạch 100% dữ liệu theo kế hoạch đề ra, cũng như duy trì việc bảo đảm dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống” lâu dài về sau. Các đại biểu cũng đã nêu những khó khăn, vướng mắc và báo cáo những giải pháp để bảo đảm các nhiệm vụ của Dự án hoàn thành đúng tiến độ.
     Chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu Công an các địa phương tập trung vào các nhiệm vụ: Đẩy nhanh tiến độ “ làm sạch” dữ liệu theo đúng kế hoạch của Bộ và duy trì thường xuyên cơ chế bảo đảm dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống” bền vững, lâu dài, với tinh thần “khẩn trương, quyết liệt, làm đến đâu chắc đến đó theo phương pháp cuốn chiếu, không được nóng vội, làm ẩu, nghiêm cấm việc hời hợt, đối phó trong công tác làm sạch dữ liệu”. Phấn đấu đạt và vượt mục tiêu thu nhận hồ sơ cấp 50.000.000 thẻ Căn cước công dân trước 01/7/2021. Lưu ý trong quá trình tiến hành thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân cho Nhân dân cần tuân thủ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu của Bộ Y tế để đảm bảo thực hiện có hiệu quả song song hai nhiệm vụ là “Đảm bảo tiến độ thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân và phòng, chống dịch Covid-19” đồng thời rà soát bố trí đủ lực lượng để vận hành 02 dự án và đáp ứng yêu cầu triển khai Luật Cư trú năm 2020, nhất là nhân lực tại Công an cấp xã./.





 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất