Chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt mang lại sự thuận tiện cho người dân

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; lãnh đạo các sở, ngành chức năng của TP.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBND TP Hà Nội, đến nay, hệ thống Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử TP Hà Nội được Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện rà soát trang thiết bị và đường truyền tại các trung tâm y tế, bệnh viện trực thuộc TP phục vụ việc triển khai hệ thống.

Đã hoàn thành cấp 3.200 tài khoản cho các đơn vị, cá nhân tham gia khai thác, sử dụng hệ thống. Đã tổ chức kết nối thí điểm liên thông dữ liệu Bảo hiểm y tế của hai bệnh viện Xanh Pôn và Đức Giang (khoảng 3.895 hồ sơ). Dự kiến trong tháng 01/2024, áp dụng thí điểm mở rộng thêm 10 cơ sở khám chữa bệnh tại các địa phương, gồm: UBND các quận, huyện (Mỹ Đức, Hoài Đức, Ba Vì, Hà Đông, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh); các bệnh viên thuộc TP (Hòe Nhai, Thanh Nhàn).

Trên địa bàn TP, hiện có 291.301 người đang hưởng ưu đãi an sinh xã hội hàng tháng. Số người được chi trả qua tài khoản là 17.718/38.244 người (đạt tỷ lệ 46,3% tổng số người đã có tài khoản). Số người đang hưởng trợ cấp ưu đãi người có công, bảo trợ xã hội hàng tháng cần tuyên truyền, vận động, hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng phục vụ chi trả an sinh xã hội là 253.057 người (trung bình 437 người/đơn vị cấp xã). 

Theo báo cáo khảo sát nhanh của 30/30 quận, huyện, thị xã đến nay có khoảng 47.860 người bất khả kháng không đăng ký được tài khoản an sinh, chiếm 16,43% số người hưởng trợ cấp. Mục tiêu của TP Hà Nội là hoàn thành chi trả đảm bảo mục tiêu thực hiện chi trả không dùng tiền mặt cho người dân thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội ngay trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, việc thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt “phải thuận lợi nhất cho người dân”, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. Yêu cầu các đơn vị phải triển khai quyết tâm, quyết liệt, với tinh thần “làm đến đâu, được đến đó” trong triển khai Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc biểu dương những kết quả của UBND TP Hà Nội trong việc triển khai thực hiện Đề án 06, Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử, chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đề nghị các bộ, ngành chức năng có liên quan cũng như thành viên của Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ ở các bộ, ngành và Cục chức năng của Bộ Công an tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND TP Hà Nội, các sở, ngành chức năng của TP triển khai hiệu quả những giải pháp, nhiệm vụ đặt ra trong các kế hoạch về Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử, chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt.

Đồng chí Thứ trưởng cũng lưu ý thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 không còn nhiều, vì vậy những phần việc lãnh đạo các sở, ngành và các đơn vị chức năng có liên quan cần phải triển khai là rất lớn, gấp gáp và phải phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất của người đứng đầu để hoàn thành nhiệm vụ, yêu cầu đặt ra.

Nguồn: Cổng TTĐT Bộ Công an

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất