Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội với mục tiêu “3 tăng, 3 giảm, 3 không”

 

Với các mục tiêu này, thời gian qua các đơn vị công an thuộc khối QLHC về TTXH đã triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, tạo sự chuyển biến rõ nét trong từng đơn vị. Điển hình là phòng cảnh sát bảo vệ và cơ động đã tăng cường giáo dục, quản lý CBCS nhất là CBCS trẻ; tăng cường trách nhiệm của CBCS trước công việc, cảnh giác, dũng cảm, kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân... Chỉ riêng tháng 3-2012, ngoài việc bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trọng điểm của tỉnh, phòng cảnh sát bảo vệ và cơ động đã tổ chức lực lượng, bảo vệ an toàn xuất, nhập, vận chuyển 10 chuyến hàng đặc biệt, 5 đoàn khách đến thăm và làm việc tại Thanh Hóa; tăng cường công tác tuần tra vũ trang bảo đảm ANTT trên các địa bàn được phân công; trong quá trình tuần tra đã có 12 lượt CBCS mưu trí, dũng cảm bắt giữ tội phạm, được các cấp, các ngành và nhân dân khen ngợi.

 

Phòng cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn phối hợp với các cơ quan chức năng thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra về công tác PCCC ở các đơn vị, cơ sở, doanh nghiệp trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra, đã phát hiện những vi phạm, lập biên bản và nhắc nhở những người đứng đầu địa phương, đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa đến công tác PCCC; kiến nghị với thủ trưởng các đơn vị, chủ cơ sở, chủ doanh nghiệp phải thường xuyên huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho các đội PCCC cơ sở và các đội chữa cháy dân phòng; trang bị, bổ sung các dụng cụ, phương tiện chữa cháy đã hết hạn sử dụng để triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ cháy nổ và tổ chức diễn tập các tình huống giả định, ngăn chặn nguy cơ cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng...

 

Công an huyện Thọ Xuân đã tổ chức hàng chục đợt công tác tăng cường CBCS xuống các xã xa trung tâm, cấp phát gần 5.000 chứng minh nhân dân (CMND), trong đó có gần 500 CMND cho người già, tàn tật. Công an huyện đã phối hợp với bưu điện huyện tổ chức chuyển phát nhanh CMND đến tận nhà cho nhân dân.

 

Kết quả bước đầu trong việc thực hiện mục tiêu “3 tăng, 3 giảm, 3 không” của lực lượng cảnh sát QLHC về TTXH thuộc Công an Thanh Hóa đã và đang tạo nên khí thế thi đua sôi nổi mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng cảnh sát nhân dân, góp phần cùng toàn lực lượng Công an Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong năm 2012.

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất