Hội nghị giao ban trực tuyến công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội tháng 5/2023

Chiều 18/5/2023, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến tháng 5/2023. Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ dự và phát biểu chỉ đạo. Tại các điểm cầu hội trường Công an địa phương có các đồng chí Giám đốc, Phó Giám đốc phụ trách Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, Công an cấp huyện, Công an cấp xã.

Đồng chí Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát QLHC về TTXH báo cáo tóm tắt các mặt công tác trong tháng 5/2023

Báo cáo tại Hội nghị, Đồng chí Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục cảnh sát QLHC về TTXH nêu rõ: Trong tháng 5, các nhiệm vụ của Đề án 06 tiếp tục được thực hiện có hiệu quả. Từ ngày 01/01/2023 đến ngày 10/5/2023: Số hồ sơ tiếp nhận trên Cổng dịch vụ công cư trú đạt 3.384.759 hồ sơ trực tuyến trên 5.456.818 hồ sơ được tiếp nhận, đạt tỷ lệ 70,54%.

Đối với công tác cấp Căn cước công dân (CCCD), đã cấp  80.184.634 thẻ CCCD cho công dân (tăng 111.559 thẻ so với tháng 4/2023). Tổng số hồ sơ định danh điện tử đã được truyền lên Trung ương là 30,4 triệu hồ sơ. Số lượng tài khoản kích hoạt là 10,7 triệu (tăng 2,3 triệu hồ sơ so với tháng 4/2023).

Về công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo: Đến nay, Công an 18 địa phương đã phát hiện bắt giữ 194 vụ, 399 đối tượng.

Lực lượng CSKV, Công an xã thường xuyên rà soát, lên danh sách, phân loại các vụ việc mâu thuẫn, nắm các biểu hiện hoạt động của các đối tượng nhằm phát hiện sớm các mâu thuẫn nổi lên trong nội bộ nhân dân; tránh để mâu thuẫn kéo dài, phức tạp, phát sinh khiếu kiện gây mất ANTT tại địa bàn.

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng, Cục trưởng Cục Cảnh sát QLHC về TTXH điều hành tham luận tại Hội nghị 

Dưới sự điều hành của đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng, Cục trưởng Cục Cảnh sát QLHC về TTXH, 07 đơn vị trình bày tham luận gồm: Công an Tỉnh Bình Thuận, Công an tỉnh Khánh Hoà, Công an tỉnh Hậu Giang, Công an tỉnh Bình Phước, Công an tỉnh An Giang, Công an tỉnh Tây Ninh, Công an TP. Hồ Chí Minh. Các tham luận đã tập trung phân tích, đánh giá xung quanh việc đảm bảo dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”, việc thực hiện Đề án 06 trong thời gian tới cũng như các vấn đề có liên quan đến hoạt động của lực lượng Cảnh sát khu vực, khai thác các trường thông tin liên quan đến sổ hộ khẩu, hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ công tác quản lý nhà nước. Đồng thời, các đại biểu của Công an các địa phương cũng đưa ra những kiến nghị, giải pháp phù hợp nhằm thực hiện có hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ được giao tại địa phương mình.

Đồng chí Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định những thành tích công tác mà lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH trong thời gian qua đã mang lại những hiệu quả tích cực đối với công tác đảm bảo an ninh, trật tự, phát triển kinh tế, xã hội và kinh tế số. Đặc biệt, những kết quả của việc thực hiện Đề án 06 đã giúp người dân giảm được các thủ tục, giảm sử dụng giấy tờ giấy, ít phải đến các cơ quan công quyền khi thực hiện giao dịch hành chính góp phần phục vụ người dân ngày một tốt hơn cũng như đảm bảo an ninh, trật tự và phát triển kinh tế, xã hội./.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất