Bộ Trưởng Tô Lâm chủ trì cuộc họp với cục cảnh sát QLHC về TTXH đánh giá kết quả triển khai thí điểm kết nối, chia sẻ dữ liệu quốc gia về dân cư
Đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, đồng chí Đại tá Phạm Công Nguyên, Cục trưởng Cục Cảnh sát QLHC về TTXH báo cáo, hiện nay hệ thống CSDLQG về DC đã kết nối thử nghiệm thành công và ổn định với Cục Cảnh sát giao thông qua trục liên thông do Văn phòng Chính phủ quản lý để giải quyết các thủ tục đăng ký xe, xử lý vi phạm và điều tra, giải quyết tai nạn giao thông. Việc kết nối hai hệ thống với nhau giúp cán bộ, chiến sỹ không cần nhập lại các thông tin cơ bản của công dân và người dân khi đã có tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia cũng không cần nhập lại các thông tin của chính mình khi thực hiện các thủ tục hành chính. Chỉ trong thời gian gần một tháng chạy thử nghiệm, Cục Cảnh sát giao thông đã thực hiện thành công trên 1000 lượt tra cứu thông tin xử lý vi phạm.
Cục Cảnh sát QLHC về TTXH cũng đã phối hợp với Cục Công nghệ thông tin - Bộ Tư pháp tổ chức cấp số định danh cá nhân cho công dân đăng ký khai sinh từ ngày 01/01/2016. Hiện nay Bộ Công an đã chủ động phối hợp với Bộ Tư pháp tiến hành thử nghiệm thành công việc cấp, hủy số định danh qua trục tích hợp quốc gia. Dự kiến đưa vào hoạt động chính thức từ 07/7/2021. Đối với việc kết nối 27 địa phương sử dụng dịch vụ xác thực thông tin công dân phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, hiện nay Bộ Công an đang tập trung rà soát và nghiên cứu các giải pháp tối ưu để điều chỉnh việc kết nối, chia sẻ dữ liệu do hệ thống dữ liệu chuyên ngành của các Bộ, ban ngành được đầu tư theo các nền tảng công nghệ đồng nhất. Bên cạnh đó, các đơn vị chức năng cũng khẩn trương nghiên cứu xây dựng và hoàn thiện các văn bản pháp lý điều chỉnh việc chia sẻ với các đơn vị trong và ngoài ngành.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bộ trưởng Tô Lâm biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực của Cục Cảnh sát QLHC về TTXH trong việc thực hiện kế hoạch triển khai kết nối, chia sẻ CSDLQG  về DC với các Bộ, ngành và địa phương thời gian qua. Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh, CSDLQG về DC là tài nguyên quốc gia phục vụ tiến trình xây dựng Chính phủ điện tử, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về dân cư. Vì vậy, cần phải nhanh chóng đưa hệ thống CSDLQG về DC đi vào hoạt động hiệu quả và chia sẻ với các Bộ, ngành  địa phương nhằm phục vụ đời sống, mang lại sự thuận tiện cho người dân trong thực hiện các thủ tục hành chính. Đồng thời đảm bảo tuyệt đối an toàn và tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất